Trẻ em có nguy cơ béo phì khi còn trong trứng.

Mẹ hút thuốc con dễ bị béo phì

Mẹ hút thuốc con dễ bị béo phì

Nghiên cứu của các chuyên gia tại Đại học Nottingham cho thấy: trọng lượng sơ sinh cao, tăng cân nhanh chóng và có một người mẹ thừa cân, hút thuốc lá đều có thể làm tăng nguy cơ của một em bé trở thành béo phì sau này trong thời thơ ấu.

Ở Anh có khoảng một phần tư trẻ em từ 4-5 tuổi và một phần ba số trẻ em từ 10 đến 11 tuổi thừa cân và bằng chứng cho thấy rằng trẻ em thừa cân khi 5 tuổi có nhiều khả năng bị béo phì ở tuổi trưởng thành.

Một nghiên cứu do Giáo sư Cris Glazebrook và giáo sư Min Yang của Viện Sức khỏe Tâm thần, Tiến sĩ Judy Swift và các nghiên cứu sinh thực hiện, được công bố trong ấn bản mới nhất của tạp chí Bệnh tật ở trẻ em đã phát hiện ra rằng: Trẻ em bú sữa mẹ và ăn thức ăn đặc muộn sẽ giảm nguy cơ bị béo phì sau này. Phát hiện này được rút ra sau khi xem xét, phân tích dữ liệu từ khoảng 30 nghiên cứu trước đây, để xem xét tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến em bé trong vòng 12 tháng đầu đời và những nguy cơ có khả năng phát triển béo phì thời thơ ấu.

Nghiên cứu này nhằm xem xét tất cả các bằng chứng về các yếu tố nguy cơ trong giai đoạn trứng liên quan đến béo phì ở trẻ em sau này.

Việc phân tích các nghiên cứu trước đây cho thấy:

–        Trẻ em được sinh ra bởi các bà mẹ thừa cân trước khi mang thai sẽ có khả năng bị béo phì ở tuổi lên 3 là 1,37 lần, ở tuổi lên lên bảy là 4,25 lần, và 2,36 lần ở độ tuổi từ 9-14 tuổi.0936300799

–        Sáu nghiên cứu cho thấy cân nặng khi sinh ra của trẻ em có liên quan đến tình trạng thừa cân, béo phì của trẻ em trong thời thơ ấu.

–        Sáu nghiên cứu điều tra chỉ ra rằng: việc trẻ em tăng cân quá nhanh trong những năm đầu tiên của cuộc sống có liên kết chặt chẽ với béo phì sau này.

–        Trẻ em được sinh ra bởi các bà mẹ có hút thuốc lá trong khi mang thai sẽ có khả năng mắc béo phì nhiều hơn trẻ được sinh ra bởi các bà mẹ không hút thuốc lá khi mang thai là 47%.

–        Những trẻ em được bú sữa mẹ, dù là bú trong thời gian ngắn cũng có ít hơn 15% nguy cơ mắc thừa cân, béo phì so với những trẻ không được bú mẹ.

–        Có một số bằng chứng rằng trẻ em được nuôi bằng sữa công thức và cho ăn thức ăn đặc trước khi 4 tháng sẽ có nguy cơ bị béo phì ở tuổi lên 3 gấp 6,3 lần so với những trẻ ăn thức ăn đặc sau 6 tháng.

–        Không có bằng chứng thuyết phục cho thấy mối liên hệ giữa béo phì ở trẻ thời thơ ấu và độ tuổi của người mẹ, bà mẹ bị trầm cảm, yếu tố dân tộc,…

Kết quả của nghiên cứu này đóng góp một phần quan trọng trong việc nuôi dưỡng trẻ em khỏe mạnh, không bị thừa cân béo phì.

Theo thaythuoccuaban.com
Nếu bạn hoặc người thân đang gặp vấn đề sức khỏe, hoặc muốn được tư vấn về bệnh, về chế độ ăn uống, có thể liên hệ trực tiếp theo Hotline: 18006834 (Miễn Phí)

Share this post:

Recent Posts

Bạn hãy để lại số điện thoại trong nội dung hỏi đáp để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn