Ăn nhiều trái cây, hoa quả giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả giảm ung thư tiền liệt tuyến

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả giảm ung thư tiền liệt tuyến

Một nghiên cứu của Susan Steck của Trường Arnold Y tế công cộng thấy rằng một lượng lớn chất flavonoid, một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong thực vật, có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Steck, một phó giáo sư tại Trường Arnold và học giả liên kết với Trung tâm cho biết: “Kết hợp nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật và đồ uống, chẳng hạn như trái cây, rau, các loại thảo mộc và trà, vào chế độ ăn uống có thể cung cấp một số chất bảo vệ cơ thể, chống lại ung thư tiền liệt tuyếnmột cách tích cực” nghiên cứu trong sự chênh lệch về sức khỏe.

Chế độ ăn uống giàu chất flavonoid được cho là một chế độ ăn hoàn toàn có lợi cho sức khỏe, và đặc biệt với nam giới muốn phòng bệnh ung thư tiền liệt tuyến.

Steck trình bày những phát hiện của mình tại Hội nghị quốc tế về Frontiers trong nghiên cứu phòng chống ung thư. Sự kiện hàng năm được tài trợ bởi Hiệp hội Mỹ cho nghiên cứu ung thư, có nhiệm vụ là để ngăn ngừa và chữa bệnh ung thư thông qua nghiên cứu, truyền thông, giáo dục và hợp tác.

Các nghiên cứu trước tiền lâm sàng đã chỉ ra rằng chất flavonoid có tác dụng có lợi đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng vài nghiên cứu đã kiểm tra ảnh hưởng của flavonoids về ung thư tuyến tiền liệt ở người.

Steck và các đồng nghiệp sử dụng dữ liệu từ 920 người đàn ông người Mỹ gốc Phi và 977 đàn ông da trắng ở Bắc Carolina-Louisiana dự án ung thư tuyến tiền liệt những người mới được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Người tham gia hoàn thành một bảng câu hỏi lịch sử tự báo cáo chế độ ăn uống để đánh giá lượng flavonoid mà họ ăn. Kết quả cho thấy: những người đàn ông sử dụng lượng flavonoids cao nhất sẽ giảm được 25% nguy cơ mắc bệnh tiền liệt tuyến so với những người có sử dụng hàm lượng flavonoid thấp.

Đàn ông với tổng lượng cao nhất của flavonoids có nguy cơ thấp hơn 25% cho ung thư tuyến tiền liệt tích cực so với những người đàn ông có lượng flavonoid thấp nhất.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy số lượng flavonoid có liên quan với tỷ lệ giảm ung thư tiền liệt tuyến ở nam giới, tỷ lệ này sẽ cao hơn ở những người đàn ông dưới 65 tuổi. Đặc biệt flavonoid còn có tác dụng phòng ngừa và giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến ở những người đàn ông thường xuyên hút thuốc.

Chế độ ăn giàu flavonoids bao gồm: các loại trái cây như bưởi, trà, nho, dâu tây, hành tây,… và các loại rau nấu chín.

Theo thaythuoccuaban.com
Nếu bạn hoặc người thân đang gặp vấn đề sức khỏe, hoặc muốn được tư vấn về bệnh, về chế độ ăn uống, có thể liên hệ trực tiếp theo Hotline: 18006834 (Miễn Phí)

Share this post:

Recent Posts

Bạn hãy để lại số điện thoại trong nội dung hỏi đáp để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn