Chế độ ăn uống kiêng kị cho bệnh rối loạn phóng noãn

Dinh dưỡng cần thiết cho người rối loạn phóng noãn

Dinh dưỡng cần thiết cho người rối loạn phóng noãn

Hầu hết mọi người chúng ta khi được chuẩn đoán bị hiếm muộn thường nghĩ ngay tới việc can thiệp bằng các loại thuốc, bằng các biện pháp công nghệ cao mà ít khi lựa chọn các phương pháp tự nhiên. Trong khi đó các phương pháp tự nhiên đôi khi lại mang lại những hiệu quả rất tốt trong việc điều trị hiếm muộn. Một trong các phương pháp hỗ trợ sinh sản tự nhiên mà các nhà nghiên cứu đã chứng minh là có tác dụng trong việc hỗ trợ mang thai và mang thai khỏe mạnh đó chính là chế dinh dưỡng.

          Rối loạn phóng noãn hay còn gọi là rối loạn sự rụng trứng được biết đến như một trong những nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn ở phụ nữ. Bệnh chủ yếu do mất cân bằng nội tiết tố gây ra. Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng và cần thiết đối với những phụ nữ bị rối loạn phóng noãn. Bài viết dưới đây nhằm đưa đến cho bệnh nhân bị rối loạn phóng noãn một chế độ ăn phù hợp nhất, giúp bệnh nhân rối loạn phóng noãn cải thiện đáng kể tình trạng của mình.

Những điều nên làm: Theo dõi cân nặng của bạn, giữ cân nặng của bạn ở mức độ cho phép vì nếu bạn quá gầy hoặc quá béo đều ảnh hưởng tới quá trình sản xuất estrogen, ảnh hưởng đến nội tiết. Nên tập thể dục thường xuyên vừa giúp tăng cường sức khỏe, vừa giúp duy trì chỉ số BMI ở mức độ cho phép.

  • Nên bổ sung nhiều hơn nguồn protein từ thực vật: đậu và các loại hạt khô. Nghiên cứu trên 18.000 phụ nữ tại Mỹ cho thấy: phụ nữ ăn nhiều các thực phẩm có chứa chất béo transfast, protein động vật, carbohydrate hơn các yếu tố dinh dưỡng khác có nhiều khả năng bị rối loạn trụng trứng.
  • Nên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều sắt, axit folic
  • Nên ăn nhiều hơn các loại ngũ cốc để bổ sung vitamin B, vitamin E và chất xơ cho cơ thể
  • Nên ăn nhiều hơn các loại trái cây và rau quả giúp bổ sung vitamin C, chất chống oxy hóa
  • Nên ăn nhiều hơn các loại thịt nạc, đậu giúp bổ sung protein, kẽm, sắt.
  • Nên tiêu thụ nhiều hơn các loại sữa chứa ít chất béo giúp bổ sung protein và canxi cho cơ thể.
  • Nên ăn nhiều hơn các loại cá như: cá hồi, cá có màu trắng sẽ rất tốt cho hệ thần kinh, và não của bé khi sinh ra.
  • Bổ sung cholin cho cơ thể bằng các sản phẩm như: lòng đỏ trứng gà.
  • Uống đủ nước: Khi lượng nước không được cung cấp đầy đủ cho cơ thể đồng nghĩa với việc môi trường âm đạo của người phụ nữ không được tốt, cản trở sự di chuyển của tinh trùng đến để gặp trứng, đây là một trong những nguyên nhân gây hiếm muộn.

Những điều không nên làm:

  • Hút thuốc lá
  • Sử dụng bia rượu, đồ uống có ga có cồn
  • Sử dụng cà phê và các chất kích thích
  • Thức khuya thường xuyên
  • Đầu óc căng thẳng
  • Tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, các sản phẩm rán, cháy.
  • Tiêu thụ các thực phẩm chứa nhiều đường như: các loại bánh quy, nước ngọt, các thực phẩm được chế biến sẵn.

Trên đây là một số hướng dẫn về chế độ ăn cho người bị rối loạn phóng noãn.

Theo thaythuoccuaban.com tổng hợp

Share this post:

Recent Posts

Bạn hãy để lại số điện thoại trong nội dung hỏi đáp để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn