Giảm mỏi mắt nhờ nước ấm

Giảm mỏi mắt nhờ nước ấm

Giảm mỏi mắt nhờ nước ấm

Trong sinh hoạt hàng ngày, cách đơn giản nhất để giảm mỏi mắt do làm việc căng thẳng là lấy nước ấm dưới vòi sen xối lên vùng mắt khi tắm.

Đại học Chiba, Nhật Bản kết hợp cùng một viện nghiên cứu đã phát hiện ra, dùng nước ấm 42 độ C xối lên vùng mắt và da xung quanh, massage trong khoảng 6 phút có thể cải thiện thị lực, giúp xua tan tình trạng lao lực mắt một cách hiệu quả.

Nhóm nghiên cứu cho những người tham gia đọc những đoạn chữ nhỏ trên máy tính, sau 20 phút, kiểm tra thị lực cho thấy thị lực bình quân của họ đều đã giảm 0,15 độ, đồng thời mắt cũng xuất hiện trạng thái mơ hồ. Ngay lập tức xối nước ấm vào vùng mắt một số đối tượng, nhóm 1 là nước ở nhiệt độ 42 độ C, nhóm 2 là 32 độ C, sau đó tiếp tục so sánh thị lực. Kết quả cho thấy, so với nhóm 2, thị lực của những người ở nhóm 1 không chỉ được khôi phục như bình thường mà đôi mắt cũng lấy lại linh hoạt nhanh chóng. Số đối tượng còn lại không dùng nước ấm massage mắt, thì thị lực phục hồi chậm nhất.

Chuyên gia cho biết, có thể dùng một chiếc khăn thấm nước ấm khoảng 40 độ C phủ lên vùng mắt và dùng tay tạo những áp lực đều và nhẹ trong 6 phút để mắt được thư giãn, hết mệt mỏi.

Đỗ Mai 

Theo Sina

Share this post:

Recent Posts

Bạn hãy để lại số điện thoại trong nội dung hỏi đáp để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn