Phòng bệnh tiểu đường

Phòng ngừa bệnh tiểu đường

Đối với bệnh tiểu đường loại 1 thì việc phòng ngừa gần như khó có thể thực hiện do trong hầu hết trường hợp, các tế bào sản xuất insulin bị phá hủy bởi hệ thống miễn dịch. Sự kết hợp của yếu tố di truyền và môi trường góp phần vào sự hủy diệt này.

Nhưng với tiểu đường typ 2 thì điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn cố gắng tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Trước hết cần cân bằng chế độ dinh dưỡng: Ăn đa dạng các loại thức ăn, thực hiện chế độ ăn với nhiều rau xanh và các loại hoa quả. Tuyệt đối không nên bỏ bất cứ bữa nào trong ngày đặc biệt là bữa sáng. Không nên ăn quá no hoặc quá đói, ăn chậm, hạn chế ăn ngấu nghiến thức ăn làm cho lượng thức ăn đưa vào cơ thẻ một lúc quá nhiều khiến lượng đường trong máu tăng cao một cách bất thường. Hiện tượng kéo dài sẽ có nguy cơ cao mắc tiểu đường.

Mỗi ngày nên ngủ đủ giấc ít nhất từ 6 đến 8 tiếng vào ban đêm, thường xuyên ngủ đúng giờ sẽ giảm nguy cơ mắc tiểu đường typ 2

Tập thể dục thường xuyên giúp tiêu thụ calo thừa của cơ thể , giúp cho insulin hoạt động một cách trơn tru hơn và việc tiết insulin diễn ra một cách đều đặn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Hơn nữa tập thể dục đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng, tránh tình trạng béo phì. Béo phì là một trong những nguyên nhân thường gặp gây bệnh tiểu đường typ 2.

Nếu bạn ngoài tuổi 45 thì nên thường xuyên kiểm tra huyết áp, để kiểm soát huyết áp ở mức độ cho phép, giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường.

Nếu thấy một số triệu chứng bất thường như: khát nước, tiểu nhiều, đói cùng cực, hay mệt mỏi, buồn nôn, tê tay chân… thì nên đến các trung tâm uy tín để kiểm tra, phát hiện bệnh sớm từ để điều trị kịp thời.

Share this post:

Recent Posts

Bạn hãy để lại số điện thoại trong nội dung hỏi đáp để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn