Nguyên nhân phụ nữ bị đau nửa đầu nhiều hơn nam giới

Nguyên nhân phụ nữ bị đau nửa đầu nhiều hơn nam giới

Nguyên nhân phụ nữ bị đau nửa đầu nhiều hơn nam giới

Theo một số kết quả điều tra thì trung bình cứ 4 người phụ nữ thì có 1 người mắc chứng đau nửa đầu. Vậy nguyên nhân nào khiến phụ nữ lại thường bị đau nửa đầu nhiều hơn so với nam giới?

Trước đây khi y học hiện đại chưa phát triển thì các nhà nghiên cứu cho rằng việc phụ nữ bị đau nửa đầu nhiều hơn nam giới là do phụ nữ chỉ quen với công việc gia đình, không quen với các công việc xã hội. Phụ nữ chịu áp lực kém hơn nam giới, đối mặt với những căng thẳng cũng kém hơn nam giới, vì thế phụ nữ dễ bị đau nửa đầu hơn nam giới.

Tuy nhiên hiện nay các nhà khoa học đã thiên về yếu tố sinh học là nguyên nhân gây đau nửa đầu ở phụ nữ. Theo một số nghiên cứu thì nguyên nhân khiến phụ nữ bị đau nửa đầu nhiều hơn nam giới là do yếu tố estrogen. Khi con gái bước vào tuổi dậy thì, sự thay đổi hocmon trong cơ thể chính là nhân tố kích hoạt chứng đau nửa đầu. Khi các cô gái bắt đầu có kinh, hormone bắt đầu dao động lên xuống, số lượng chứng đau nửa đầu của họ tăng lên đáng kể. Đây chính là một nguyên nhân khiến phụ nữ mắc chứng đau nửa đầu nhiều hơn ở nam giới. Bên cạnh đó các yếu tố về di truyền và môi trường sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới chứng đau nửa đầu

Theo thaythuoccuaban.com
Nếu bạn hoặc người thân đang gặp vấn đề sức khỏe, hoặc muốn được tư vấn về bệnh, về chế độ ăn uống, có thể liên hệ trực tiếp theo Hotline: 18006834 (Miễn Phí)

Share this post:

Related Posts

Bạn hãy để lại số điện thoại trong nội dung hỏi đáp để chúng tôi có thể tư vấn trực tiếp cho bạn